Bạn muốn làm một bảng tính lương trong Excel gồm các cột : Họ tên, năm vào làm, lương chính, hệ số ….và bạn muốn tính lương phụ cấp cho từng người và bạn cũng muốn đến đúng tháng vào làm thì mới tínhnlương thêm 1%. Ví dụ : anh A nhập ngũ tháng 11/2000 thí đến đúng tháng 11/2003 thì lương thâm niên của anh A mới = lương chính * 3%. Vậy bạn phải nhập công thức như thế nào :
Giả sử : cột A là trường Họ tên
cột B là trường Năm vào làm
cột C là trường Lương chính
Bạn sẽ tính lương phụ cấp theo công thức sau:
= ( ( YEAR(TODAY()) – YEAR(Bx)) – IF( YEAR(TODAY()) =
YEAR(Bx), 0, IF (MONTH(TODAY()) < MONTH(Bx),1,0 )))) * Cx/100
Với x : là chỉ số dòng Thu thuat vi tinh
{ 0 nhận xét... read them below or add one }
Đăng nhận xét