Các thủ thuật hữu ích khi dùng MS Word

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013


Microsoft Word là thứ đã quá phổ biến với người dùng phổ thông ở Việt Nam bởi đây là công cụ không thể thiếu khi bạn cần trình bày hay soạn thảo một văn bản nào đó.

Có thể nói, bộ công cụ Office của Microsoft là rất phổ biến và quen thuộc với người dùng hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, bạn có tự tin mình đã tận dụng hết mọi chức năng của nó? Hãy xem trong số 8 thủ thuật với phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word sau, bạn biết được bao nhiêu?
Cách chọn một đoạn văn bản
Bạn vẫn biết một cách thông dụng với chuột đó là kéo chuột để bôi đen đoạn văn bản muốn chọn, nhưng bạn có biết rằng bạn chỉ cần click đúp vào 1 từ để chọn từ đó, click 3 lần để chọn cả đoạn văn và để chọn 1 câu (kết thúc bằng dấu chấm) bạn chỉ cần giữ Ctrl và Click vào 1 từ bất kì trong câu. Với cách bôi đen này, bạn sẽ dễ dàng chọn được đoạn văn bản mình muốn mà không cần phải di chuột bôi đen đôi khi có thể bôi sai phần mình muốn.
Thêm Comment Box vào văn bản
Bạn là một giáo viên, và bạn được sinh viên gửi cho bản báo cáo được đánh máy dưới dạng Word, sau khi đọc qua và bạn muốn sinh viên này chỉnh sửa lại 1 số chỗ. Đây là lúc bạn cần thêm 1 Comment Box vào văn bản này để chú thích cho sinh viên đó chỗ cần sửa. Để thêm Comment Box bạn chỉ cần chọn thẻ Review > New Comment.
Thêm dấu chấm đầu dòng bằng bàn phím
Một số văn bản thường có một số chỗ cần liệt kê dạng:
Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét