Việc chèn các từ khóa vào website nhằm cung cấp tín hiệu cho Google biết được nội dung của website. Tuy nhiên nếu chèn từ khóa quá đà thì đó lại là điều rất nguy hiểm. Mặt trời Việt xin đưa ra cách chèn từ khóa vào website một cách hợp lý như sau :
Chèn từ khóa trong tên miền
Công việc đầu tiên chính là lựa chọn tên miền. Tên miền cần lựa chọn trước khi thiết kế website. Tên miền cần liên quan chặt chẽ tới từ khóa chính của website. Ví dụ ở đây tôi kinh doanh các loại rèm cửa. Tôi sẽ lựa chọn tên miền là remcua.com hoặc remcua.vn . . .
Tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng thực hiện được vì cũng có rất nhiều người kinh doanh rèm cửa họ đã chọn rồi. Chính vì vậy khi có ý tưởng kinh doanh thì chúng ta cần mua ngay tên miền liên quan.
Chèn từ khóa trong tiêu đề ( title )
Khác với việc chèn từ khóa trong tên miền, việc chèn từ khóa vào tiêu đề website đơn giản hơn nhiều. Chúng ta có thể lựa chọn tiêu đề bất kì dù website khác đã chọn thông qua thẻ <title> trong website. Tuy nhiên cần chắc chắn một điều tiêu đề chúng ta phải trông tự nhiên. Không được spam từ khóa trong tiêu đề. Ví dụ trên tôi đang kinh doanh các loại rèm cửa :
Chèn từ khóa vào text link internal (những link nội bộ trong website).
Liên kết nội bộ là một yếu tố giúp tăng thứ hạng cho website. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn giản là liên kết trang này với trang khác trong website là chưa đủ. Để có hiệu quả chúng ta cần sử dụng các từ khóa trong những text link. Tuy nhiên cần lưu ý tạo những text link khác nhau vì nếu các text link giống nhau quá nhiều sẽ là điều bất thường đối với các công cụ tìm kiếm và có thể sẽ bị bỏ qua.
Chèn từ khóa trong các thẻ Heading
<h1> là một thẻ HTML thường để đánh dấu tiêu đề bài viết. Khi các từ khóa được đặt trong H1 chúng sẽ có trọng lượng hơn và ảnh hưởng lớn tới thứ hạng website của chúng ta. Ngoài thẻ H1 thì chúng ta có thể chèn từ khóa vào các thẻ như H2, H3, H4, H5, H6 để bổ sung.
Chèn từ khóa trong thuộc tính alt của hình ảnh
Văn bản thay thế hình ảnh trong thuộc tính alt sẽ hiển thị khi hình ảnh bị lỗi hoặc không tải được. Ngoài việc cung cấp cho người đọc hiểu nội dung bức ảnh khi nó không hiển thị thì nội dung trong thuộc tính alt còn gửi tới các công cụ tìm kiếm tín hiệu rằng website của chúng ta liên quan tới các truy vấn tìm kiếm. Mỗi một hình ảnh chúng ta chỉ nên chèn 1 từ khóa vào thuộc tính alt và các hình ảnh khác nhau thì cần những từ khóa cho thuộc tính alt khác nhau.
Chèn từ khóa trong nội dung - Tần số xuất hiện từ khóa trong nội dung
Chắc chắn một điều rằng từ khóa của chúng ta phải xuất hiện trong nội dung chính của trang web. Tuy nhiên, việc xuất hiện với tần số như nào là hợp lý để có thứ hạng tốt thì vẫn chưa có con số chính xác mà nó phụ thuộc vào sự phù hợp của website với truy vấn và các công cụ tìm kiếm. Vì vậy không có một con số lý tưởng nào cho mọi trang web.
Các một quy tắc được áp dụng ở đây là : sử dụng từ khóa ở đầu nội dung và tránh tình trạng nhồi nhét từ khóa trong nội dung.
Từ khóa trong các từ được bôi đậm, in nghiêng
Những từ, văn bản được bôi đậm hay in nghiêng sẽ được các công cụ tìm kiếm chú ý hơn. Chúng ta có thể sử dụng các thẻ <b>, <i>, <strong>, <em> để bôi đậm hoặc in nghiêng các từ khóa của mình.
Từ khóa trong thẻ Meta description
Meta description dùng để mô tả nội dung của trang web cho các công cụ tìm kiếm. Ở trong đây chúng ta có thể chèn 1 - 2 từ khóa vào. Tuy nhiên cần chắc chắn một điều rằng nội dung trong thẻ meta description này phải liên quan chặt chẽ tới nội dung chính của trang web. Vì nếu không có sự liên quan thì sẽ không giúp ích trong việc nâng cao thứ hạng mà thậm chí các công cụ tìm kiếm có thể chọn không hiển thị mô tả mà chúng ta đã chỉ định trong thẻ.
Trên đây là những cách cơ bản để chèn từ khóa vào trong một trang web. Có một quy tắc chung cho tất cả các cách đó là phải đưa từ khóa và một cách hợp lý, tự nhiên, tránh tình trạng trùng lặp, spam từ khóa.
{ 0 nhận xét... read them below or add one }
Đăng nhận xét