Khi thực hiện chiến dịch SEO, chúng ta thường nghe nhiều câu hỏi:
”Tại sao trang web được tối ưu Onpage tốt giống như các đối thủ cạnh tranh khác (Tất nhiên “tốt” ở đây được đánh giá tương đối dựa trên những yếu tố mà Google đưa ra cho chúng ta tham khảo) mà vẫn xếp hạng sau họ trên SERPs ?”
Các bạn nên nhớ rằng đối với những từ khóa ít cạnh tranh hoặc không hiệu quả, đôi lúc chúng ta chỉ cần tối ưu hóa Onpage và vận dụng cấu trúc Internal link thật tốt là có thể đạt được vị trí cao trên SERPs.
Nhưng điều đó không dễ dàng đối với những từ khóa “hot” và từ khóa cạnh tranh. Lúc này chúng ta lại sẽ xem xét tới các yếu tốOffpage . Ở quy trình này chúng ta lại có những câu hỏi đại loại như :
“Vì sao số lượng backlink của tôi gần như ngang bằng với các đối thủ cạnh tranh khác nhưng thứ hạng của tôi vẫn xếp sau họ”
Từ câu hỏi này chúng ta có thể nhận ra rằng, chất lượng backlink đóng một vai trò rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến cách xếp hạng của Google.
Tạo backlink là công việc không khó, nhưng để tạo được số lượng backlink chất lượng và được Google đánh giá cao thì lại là một câu chuyện khác. Và để làm được điều đó chúng ta cần chú ý đến vài thủ thuật nhỏ.
Backlink được đánh giá là tốt cho SEO phụ thuộc vào nhiều yếu tố (Cũng giống như những yếu tố Onpage) nhưng ở đây chúng chỉ đề cập đến "Thủ thuật tìm nguồn backlink cùng chủ đề với từ khóa"
Bằng những câu lệnh mà Google cung cấp khi tìm kiếm thông tin chúng ta có thể chủ động được việc này.
Chúng ta cần nhớ lại câu lệnh thường dùng để kiểm tra những trang nào liên quan nhiều nhất đến từ khóa cần làm SEO của mình → Site:domain_name “Keyword”
Từ câu lệnh trên chúng ta có thể vận dụng để tìm những nguồn backlink cùng chủ đề với từ khóa từ những trang web khác.
Đọc thêm »
{ 0 nhận xét... read them below or add one }
Đăng nhận xét