Kỹ thuật cao cấp khi sử dụng MS Word

Người đăng: Unknown on Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013


Các cách tùy chọn từ đơn giản đến những tùy chỉnh tiên tiến nhất của Microsoft Word 2010 giúp bạn biên soạn và trình bày văn bản được nhanh hơn.
Phần mềm Word 2007 và Word 2010 có rất nhiều tính năng tiện ích cho việc soạn thảo văn bản. Hướng dẫn này hỗ trợ bạn sử dụng chúng một cách bài bản để tăng tốc biên soạn và trình bày các văn bản.
1. Tạo và sử dụng Building Blocks
[Hình: 1_5.jpg]
Building Block là một công cụ mạnh mẽ, cho phép bạn tạo ra trang bìa tiêu chuẩn, đầu trang và chân trang, và bảng biểu, để có thể tái sử dụng. Một khi Building Block đã được tạo, bạn có thể chèn nó vào các tài liệu mới.
Để tạo ra tiêu đề đầu trang cho tài, bạn nhấn chuột vào tab Insert, nhấn Header, và lựa chọn Blank trong thư viện gallery.
Nhập chữ “VTC News” vào tiêu đề đầu trang và định dạng trình bày như cách bình thường (ví dụ, bấm Ctrl + E để cang lề giữa, bấm Ctrl + A để chọn toàn bộ tiêu đề).
Quay trở lại tab Insert, nhấn Header, và sau đó bấm vào Save Selection từ chân của thư viện để lưu văn bản vào Header Gallery.
Trong hộp thoại Create New Building Block, tiêu đề của bạn vừa tạo được gán cho một tên gọi (ví dụ, “VTC News”), và nhấn OK để lưu lại Building Block.
Để chèn tiêu đề này vào một tài liệu mới, bạn vào tab Insert, nhấn vào Header, kéo xuống danh mục của General và click vào tên mà bạn đã tạo cho tiêu đề, trong ví dụ này là “VTC News”.
Đọc thêm »

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét