Tạo tiêu đề trang đúng theo chuẩn Google SEO 2010

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Thẻ tiêu đề (Title Tag) là một thành phần HTML quan trọng đối với SEO và kinh nghiệm người dùng, được sử dụng để mô tả ngắn gọn và chính xác chủ đề của một tài liệu web. Khi bắt đầu xúc tiến SEO cho blogspot của bạn, vấn đề cơ bản đầu tiên cần xem xét đến chính là thẻ tiêu đề. Chúng tôi sẽ giúp bạn từng bước hiểu rõ căn bản về tầm quan trọng của thẻ tiêu đề theo chuẩn Google SEO 2010.

Trình bày tiêu đề trang bằng cách sử dụng các thẻ tiêu đề

Nội dung tiêu đề trang được hiển thị ở các kết quả tìm kiếm. Thẻ tiêu đề cho người dùng và công cụ tìm kiếm biết chủ đề của trang cụ thể là gì. Thẻ <title> phải được đặt trong thẻ </head> của tài liệu HTML (1). Tốt nhất là bạn nên tạo tiêu đề duy nhất cho mỗi trang trên trang web của bạn.



(1) Tiêu đề trang chủ của trang web thẻ bóng chày của chúng tôi liệt kê tên doanh nghiệp và ba lĩnh vực hoạt động chính

Nếu tài liệu của bạn xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm, nội dung của thẻ tiêu đề thường sẽ xuất hiện tại dòng đầu tiên của các kết quả (nếu bạn không quen với các phần khác nhau của kết quả tìm kiếm của Google, bạn có thể muốn xem video cơ chế mổ xẻ kết quả tìm kiếm của Matt Cutts, một kỹ sư của Google và biểu đồ trang kết quả tìm kiếm của Google hữu ích này). Các từ trong tiêu đề được in đậm nếu chúng xuất hiện trong truy vấn tìm kiếm của người dùng. Điều này có thể giúp người dùng nhận ra nếu trang liên quan đến tìm kiếm của họ (2).



(2) Người dùng thực hiện truy vấn [baseball cards]. Trang chủ của chúng tôi hiển thị dưới dạng kết quả tìm kiếm với tiêu đề được liệt kê tại dòng đầu tiên (lưu ý rằng các cụm từ truy vấn người dùng đã tìm kiếm xuất hiện bằng chữ in đậm)



Nếu người dùng nhấp vào kết quả và truy cập trang, tiêu đề trang sẽ xuất hiện ở phía trên cùng của trình duyệt

Tiêu đề trang chủ của bạn có thể liệt kê tên trang web/doanh nghiệp và có thể có một số thông tin quan trọng như vị trí thực của doanh nghiệp hoặc có thể là một vài lĩnh vực hoạt động chính hoặc các mặt hàng được chào bán của doanh nghiệp (3).



(3) Người dùng thực hiện truy vấn [rarest baseball cards]. Trang liên quan, sâu hơn (tiêu đề của trang là duy nhất đối với nội dung của trang) trên trang web của chúng tôi xuất hiện dưới dạng kết quả


Các biện pháp tốt cho các thẻ tiêu đề trang 

1. Mô tả chính xác nội dung trang: Chọn tiêu đề truyền đạt hiệu quả chủ đề nội dung trang. Bạn cần tránh:
  • Chọn tiêu đề không liên quan đến nội dung trang

  • Sử dụng các tiêu đề mặc định hoặc không rõ ràng như "Untitled" hoặc "New Page 1"

2. Tạo thẻ tiêu đề duy nhất cho mỗi trang: Mỗi trang của bạn tốt nhất nên có thẻ tiêu đề duy nhất, thẻ này giúp Google biết trang này không giống như các trang khác trên trang web của bạn ở điểm nào. Bạn cần tránh:
  • Sử dụng thẻ tiêu đề duy nhất cho tất cả các trang web của bạn hoặc nhóm lớn các trang

3. Sử dụng các tiêu đề ngắn gọn, nhưng mang tính mô tả: Tiêu đề có thể vừa ngắn gọn và giàu thông tin. Nếu tiêu đề quá dài, Google sẽ chỉ hiển thị một phần tiêu đề trong kết quả tìm kiếm. Bạn cần tránh:
  • Sử dụng các tiêu đề quá dài không có ích cho người dùng

  • Bổ sung các từ khoá không cần thiết trong các thẻ tiêu đề của bạn.

Sau khi tìm hiểu kiến thức cơ bản về thẻ tiêu đề, vậy chúng ta áp dụng vào blogspot như thế nào?

Vấn đề quan trọng nhất ở đây là làm sao để tạo thẻ tiêu đề duy nhất cho mỗi trang blogspot. Để làm được như vậy bạn sử dụng code như thế này:
<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'>
<title><data:blog.title/></title>
<b:else/>
<title><data:blog.pageName/> | <data:blog.title/></title>
</b:if>

(Trong Template của blogspot, bạn hãy đặt đoạn code trên trước dòng <b:skin><![CDATA[/*)

Đoạn code trên nói rằng, đối với kiểu trang chủ thì thẻ tiêu đề chính là tiêu đề blog (tên blog), còn đối với các kiểu trang còn lại sẽ gồm tên trang và tiêu đề blog; tức là các trang nhãn, trang tĩnh, trang lưu trữ, trang item đều có tên trang riêng nên sẽ tạo tính duy nhất cho thẻ tiêu đề của từng trang. Đối với trang nhãn, tên trang chính là tên nhãn. Đối với trang lưu trữ, tên trang là tháng lưu trữ> Đối với trang tĩnh và trang item thì tên trang là tiêu đề bài viết, do đó tất nhiên sẽ tạo tính duy nhất cho thẻ tiêu đề của từng trang.

Kế đến, bạn sử dụng các tiêu đề ngắn gọn, nhưng mang tính mô tả như thế nào?

Tiêu đề bài viết không nên quá dài hoặc quá ngắn. Tiêu đề bài viết chứa dưới 70 ký tự là chuẩn cho SEO. Bạn cần đặt tiêu đề bài viết có độ dài vừa phải đảm bảo sự chính xác trong việc mô tả chủ đề của bài viết, vì các công cụ tìm kiếm sẽ cắt bớt những tiêu đề quá dài.



Bạn có thể sử dụng các con số trong tiêu đề bài viết để tăng tính mô tả. Ví dụ: 10 cách để tìm nhà quảng cáo cho blog của bạn. Với một tiêu đề như vậy, trước khi người đọc lướt qua nội dung bài viết thì phần nào sẽ cảm thấy sự quan tâm và tò mò muốn đọc bài viết khi nhìn thấy một tiêu đề như vậy.

Sử dụng các từ gây chú ý cho tiêu đề bài viết để thu hút sự chú ý của người đọc. Bạn có thể sử dụng những từ như: tốt nhất, tối ưu, hiệu quả, thiết yếu, độc đáo, đỉnh, hàng đầu, miễn phí, bí quyết, thủ thuật…

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét